Căn cứ kế hoạch số: 01/KH-BTC, ngày 18 tháng 01 năm 2024 của UBND huyện Long Mỹ về việc triển khai và tổ chức cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng huyện Long Mỹ, lần thứ XI năm 2024. Căn cứ kế hoạch số: 09/KH-THCS, ngày 16 tháng 02 năm 2024 của trường THCS Chiêm Thành Tấn.
Ngày 13 tháng 3 năm 2024, tại trường THCS Chiêm Thành Tấn tổ chức cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng. Nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo. Đồng thời giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kĩ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà khoa học sáng chế trong tương lai.
Thành phần ban giám khảo gồm có:
- Cô Tiêu Thanh Hồng – Hiệu trưởng (Trưởng ban)
- Thầy Nguyễn Văn Bé tư – Phó Hiệu trưởng (Phó trưởng ban)
- Thầy Lâm Hùng Cường – Tổng Phụ Trách (Thư kí)
- Cô Ngô Thị Cẩm Thúy – Kế toán (Ủy viên)
- Thầy Võ Quốc Khương – Giáo viên (Thành viên)
- Cô Lý Ngọc Hiếu – Giáo viên (Thành Viên)
Ban giám khảo là những người làm việc công bằng, khách quan nhằm lựa chọn những sản phẩm tốt nhất để tham gia cuộc thi huyện.
Các em học sinh tham gia với tinh thần vui vẻ hân hoan nhằm chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Các lớp trong trường tham dự đầy đủ gồm các lĩnh vực như: Lĩnh vực cơ khí, sản phẩm thân thiện với môi trường, phần mềm tin học, đồ dùng học tập, đồ chơi, dụng cụ sinh hoạt gia đình, ...
Trong quá trình dự thi các em đại diện lớp mình để thuyết trình sản phẩm và trả lời các câu hỏi khi ban giám khảo đặt ra. Hầu hết các em thuyết trình trôi trãi và tự tin các sản phẩm dự thi của mình.
Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng được tổ chức là sân chơi trí tuệ bổ ích, tạo cơ hội để các em giới thiệu kết quả nghiên cứu sáng tạo khoa học kĩ thuật, vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề trong thực tiễn cuộc sống; là dịp để các em thể hiện năng lực học tập, rèn luyện các kĩ năng nghiên cứu thuyết trình hùng biện, giao tiếp; tăng cường hoạt động trải nghiệm sáng tạo, giao lưu học hỏi của học sinh trong trường.
Đây là dịp để các em có cơ hội trưng bày, giới thiệu kết quả nghiên cứu. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để học sinh và giáo viên hiểu đúng về mục tiêu của cuộc thi vận dụng hiệu quả trong giáo dục, hiểu thêm về ý nghĩa, yêu thích hoạt động nghiên cứu khoa học kĩ thuật.